1. Không ăn sáng – Dạ dày không tốt khó sống lâu

Không ăn sáng sẽ tổn thương nghiêm trọng đến dạ dày, khiến bạn không có năng lượng dồi dào cho ngày học tập và làm việc mới. Bởi vậy bữa sáng bạn nên chọn cho mình một chế độ ăn uống phong phú, đầy đủ gồm cả đồ ăn khô và nước, và hoa quả nữa thì càng tốt.

2. Thích uống cà phê – Tim dễ bị hoảng loạn

Những bạn nghiện uống cà phê thường dễ dẫn tới bệnh tim, vì trong cà phê có chứa nồng độ caffeine cao, làm thay đổi chức năng của tim khiến cho cholesterol trong huyết quản tăng cao. Bởi vậy, để có sức khỏe tốt các bạn nên hạn chế uống cà phê nhé!

3. Bữa tối quá thịnh soạn – Béo phì, mất ngủ sẽ tìm đến bạn và hoành hành

Khi ăn tối hàm lượng insulin trong máu sẽ tăng cao nhất trong ngày. Insulin có thể làm cho lượng đường trong máu chuyển thành chất béo ngưng tụ ở trên thành huyết quản và thành bụng. Ăn những bữa tối quá thịnh soạn trong thời gian dài sẽ khiến bạn dễ mắc bệnh béo phì. Không những thế nó còn phá hủy đồng hồ sinh học bình thường, khiến bạn dễ bị mất ngủ.

Bởi vậy bữa tối nên chú ý ăn nhiều rau xanh, cố gắng giảm hấp thu các loại thức ăn nhiều protein và chất béo. Thông thường lượng calo cần cung cấp cho bữa tối không nên vượt quá 30% tổng số calo cho bữa ăn cả ngày.

4. Ăn nhiều đồ ăn tươi sống – Ký sinh trùng chui vào cơ thể

Ăn các loại đồ tươi sống dễ bị nhiều bệnh do ký sinh trùng gây ra. Nếu bạn thích những đồ ăn tươi, tốt nhất mỗi ngày nên uống nước ép rau tươi và nước ép trái. Còn ăn rau sống nên cho một ít giấm, ít muối để giúp hạn chế vi khuẩn, ký sinh trùng.

5. Không uống nước – Có thể dẫn đến ngớ ngẩn

Thiếu nước nghiêm trọng sẽ dẫn đến lão hóa não, rụng tóc, và bệnh về tim mạch, không những thế, lười uống nước còn ảnh hưởng đến chức năng trao đổi chất của thận. Bởi vậy mỗi ngày nên uống 8 cốc nước (khoảng 3- 5 lít ).