•Yêu thì dễ. Để giữ được tình yêu đấy mới là khó.
Khi bắt đầu yêu, tất cả mọi thứ dường như được bao phủ bởi màu hồng lãng mạn. Mỗi lời nói, ánh mắt, cử chỉ âu yếm của người yêu đều khiến ta cảm thấy thật hạnh phúc.

Mỗi ngày qua đi là một ngày được sống trên thiên đường. Một câu chúc, một câu hỏi đơn giản là quan tâm đến mình cũng đủ làm ta vui cả ngày. Ta cảm thấy được quan tâm, chia sẻ. Cảm thấy mình là người quan trọng. Cảm thấy mình không còn có thể yêu ai khác ngoài người ta.

Rồi thời gian qua đi. Tình yêu vẫn vậy, không thay đổi sẽ đem lại cho người ta cảm giác nhàn chán, vô vị. Dường như quá hiểu nhau, quá thân thuộc nhau đến nỗi có thể biết trước được người yêu mình định làm gì, biết trước tất cả như một thói quen thì có lẽ chẳng còn có thể yêu được thêm bao lâu nữa.

Tình yêu càng lâu thì càng cần được chăm sóc kĩ lưỡng. Cũng giống như một chiếc xe cũ, muốn chạy tốt thì phải chăm chỉ tu sửa, bảo dưỡng. Đừng vội tự thoả mãn, cho rằng người ta đã là của mình bây giờ thì sẽ mãi mãi là của mình. Đó là sự ngộ nhận vô cùng nguy hiểm. Người ta sẽ không mãi mãi ở bên bạn nếu bạn không biết cách làm cho người ta yêu bạn. Không còn cảm thấy có sự quan tâm, chăm sóc; thấy mình không còn đặc biệt với người ta. Khoảng cách giữa hai người ngày một lớn. Một ngày nào đó người ta sẽ ra đi vì đã hết yêu bạn trong sự ngỡ ngàng của bạn cho dù bạn vẫn còn đang say nồng trong men tình hạnh phúc.

Nếu có thể, mỗi ngày, hãy đem lại cho người yêu bạn một bất ngờ nho nhỏ. Để ngày ngày người ta sẽ nhớ đến bạn, chờ mong bạn và phải tò mò đoán xem hôm nay bạn sẽ đem lại bất ngờ thú vị gì. Dù biết là sẽ có bất ngờ nhưng không biết đó là gì. Bất ngờ vẫn luôn luôn là bất ngờ. Đơn giản thôi, nhưng rất hiệu quả và là cách dễ dàng nhất để luôn làm mớí tình yêu của mình.

Nhớ nhé! Luôn quan tâm, chăm sóc người mình yêu. Luôn chia sẻ, cảm thông, an ủi và gần gũi. Luôn đem lại bất ngờ và luôn làm mới tình yêu của mình.