Lạ lắm nhỉ?! Nhưng ông nội chính là hình mẫu lý tưởng của người chồng tương lai của mình.
Hồi 5 hay 8 tuổi gì đó mình mới biết mình có 1 người bố và gia đình bên nội. phần lớn thời gian mình cùng mẹ sống với ông bà ngoại, chỉ có hè hay tết mới về bên nội. nói chung tình cảm đôi bên cũng chẳng có thời gian bồi dưỡng.
Tình cảm giữa mình và cha mẹ cũng không tốt lắm. từ bé mình đã học cách sống một mình. Ăn một mình, chơi một mình, giải quyết khó khăn một mình, không nên dựa dẫm vào người khác. mình cũng không giỏi trong việc biểu lộ tình cảm với người khác. phần lớn thời gian của mình là im lặng. 1 ngày mình cũng không nói quá 10 câu 😀 .
Thế nhưng mỗi khi về nhà nội, sự quan tâm của ông bà nội đối với mình khiến mình cảm thấy thực sự ấm áp. Có nhiều vấn đề cha mẹ không nói với mình, có thể là không có thời gian hoặc không biết nói thế nào, thì đã có ông nội nói. Ông không hề kiêng kị ngay cả những vấn đề tế nhị như chuyện tình cảm của tuổi mới lớn.
Thực ra những vấn đề ông nói mình đều hiểu cả. ông nội có giục có người yêu thì bây giờ cũng chưa phải lúc. Có thể là do mình chưa gặp được người khiến trái tim mình rung động thực sự.
Tình cảm ông nội dành cho bà nội kiến mình rất ngưỡng mộ.
Mình vẫn hay đi theo ông bà tới nhà thờ đọc kinh. họ đã quá khổ cực, họ cần một điểm tựa cho họ sức mạnh tinh thần, họ đi theo Chúa và dựa vào nhau.
Mình không biết ngày xưa họ sống thế nào, có những vấn đề gì trong hôn nhân nhưng điều đã đọng lại trong mình về cuộc hôn nhân của họ là sau khi bà nội mất, ông nội đã mang ảnh bà để trên đầu giường ngủ, để ngày ngày có thể nhìn thấy bà, nói chuyện cùng bà.
Khi bà mất, mình không thể về chịu tang nhưng khi thấy hành động này của ông, mình cũng có thể cảm nhận được mất đi bà ông đã đau khổ biết chừng nào.
Bà nội thì thấp, tròn tròn như quả bóng. Ông thì cao, gầy. ông với bà như số 1 và số 0. nhưng ông thường nói với mình rằng bà là người phụ nữ đẹp nhất của cuộc đời ông. Khi nhắc đến bà, ánh mắt ông ánh lên một tia ấp áp, hạnh phúc vô bờ và cả một chút xót xa.
Ông nói với mình hãy lấy một người biết thông cảm.
Khi một người đàn ông yêu mình và biết thông cảm với mình, cuộc sống của người phụ nữ sẽ dễ dàng và hạnh phúc hơn rất nhiều.
Họ sẽ biết chia sẻ công việc với bạn. họ sẽ cùng bạn chăm sóc con cái, thu dọn nhà cửa với bạn. họ cũng sẽ thông cảm cho các mối quan hệ xã hội không thể không có của bạn.
Khi bạn cần, người đó sẵn sàng trông con cho bạn làm việc. không cần bạn nói người đó cũng muốn chia sẻ việc nhà cho bạn đỡ vất vả.
Họ cũng là những người biết chia sẻ nỗi đau với người khác. Dù chỉ là những hành động rất nhỏ nhưng những người đón nhận cũng sẽ cảm nhận được sự ấm áp, yêu thương.
Ông thực sự là một người biết thông cảm. không vì mẹ chưa học thánh kinh mà không nhận con cháu, không bắt ép đám cháu chắt phải theo đạo.
Ông chỉ mong mình có được một người thực lòng yêu thương, có một gia đình hạnh phúc chứ chẳng mong mình phải phấn đấu để hơn những người khác. Đó cũng chính là tâm nguyện của mình.
Mình thực sự mong ước có một người chồng yêu mình như ông yêu bà:
Có một người chồng yêu vợ, thương con…
Có một gia đình nhỏ, êm ấm, hạnh phúc…
Sống những tháng ngày bình yên, phẳng lặng…
Sống một cụôc sống vô dục vô cầu, không tranh với đời…